Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

BẮC CẦU PHAO KHUYẾN LƯƠNG VƯỢT QUA SÔNG HỒNG NGÀY 26/3/2003


     Bắc cầu phao Khuyến Lương 3 giờ sáng ngày 26/3/2003 bắt đầu hành quân đến 7 giờ thì hạ thuỷ xong bộ cầu số 1 và tổ chức ghép thành những phà 60T. Phà đầu tiên xuất phát lúc 6 giờ 30 đến 10 giờ 30 thì đến bến phà Khuyến Lương. 14 giời 45 toàn bộ khí tài đã tập kết tại bến.
     Bắc cầu phao Khuyến Lương dài 479m, bao gồm 69 đốt khơi và 2 đốt mố. Lắp thành hai cánh, cánh trái dài 275,5m và cánh bờ phải dài 208m. Sử dụng 1 phà 40 tấn để hàn khẩu. Bến Khuyến Lương chỗ sâu nhất 10m, lưu tốc 0,7m/s. Cự ly tuyến neo thượng lưu là 45m, phía thượng lưu thả 38 neo, phía hạ lưu thả 26 neo. Đầu mố mỗi bên neo bằng 2 cáp phí 16. Sau 1 giờ 30 cầu được bắc và thử tải xong. Thời gian phục vụ 7 tháng cho 600.834 lượt xe qua cầu. Cứu kéo 570 lượt xe, thay thế 406 lượt đốt, hạ tời 414 lượt phao, hàn vá mặt cầu 1.599 lượt đốt. hàn và vá đốt bị thủng 424 lượtđốt, sửa chữa xe máy vừa và nhỏ 76 lần chiếc. Đưa đi sửa chữa lớn tại công ty 49 là 41 lượt đốt và 1 máy phát hàn.
     Cùng đoàn ra thăm quan hỗ trợ kỹ thuật đơn vị bắc cầu.

Tài liệu tham khảo

Phạm Văn Hoàng. Bắc cầu phao Khuyến Lương: Kỹ thuật và trang bị. Tạp chí của ngành kỹ thuật. Số chuyên đề kỹ thuật công binh. 1/2005. Trang 37.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét