Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013


Chân dung sư thầy trụ trì chùa Thụy Trà
Sư thầy Thích Nhật Quang giúp đỡ được nhiều người, nhất là người nghèo, người già cô đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...
Sư thầy làm nhiều việc thiện
Nhắc đến Đại đứcThích Nhật Quang (ảnh), sư thầy trụ trì chùa Trực Trì, xã Quốc Tuấn, nhiều người dân huyện Nam Sách và phật tử đều biết bởi những việc làm từ thiện của nhà sư đã giúp đỡ được nhiều người, nhất là người nghèo, người già cô đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với những đóng góp tích cực trong hoạt động từ thiện, sư thầy Thích Nhật Quang vừa được bầu vào Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Nam Sách nhiệm kỳ 2011 - 2016.
Thực hiện phong trào "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, bằng tấm lòng từ bi bác ái của mình, năm 2010, sư thầy Thích Nhật Quang cùng các phật tử chùa Trực Trì đã vận động, quyên góp gạo, mì tôm, bột và quần áo... với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt. Sư thầy và một số tăng ni, phật tử của huyện trực tiếp chở hàng cứu trợ vào tận huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), nơi bị thiệt hại nặng do thiên tai. Cảnh người dân vạn chài sống cơ cực sau cơn lũ càng làm cho sư thầy suy nghĩ phải làm nhiều việc thiện hơn để giúp đỡ mọi người. Cũng trong năm 2010, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7, sư thầy Thích Nhật Quang tặng 50 suất quà với tổng trị giá 15 triệu đồng cho 50 gia đình chính sách trong huyện. Từ đầu năm 2011 đến nay, thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện, sư thầy đã nhận trợ cấp thường xuyên cho 9 người già cô đơn, người khuyết tật và trẻ em mồ côi ở các xã Quốc Tuấn, Nam Trung, Nam Chính, Nam Hồng, Phú Điền, Cộng Hoà và An Bình. Trong đó, 8 người được trợ cấp 150 nghìn đồng/tháng. Riêng cụ Nguyễn Thị Nhớn ở thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn được sư thầy nhận trợ cấp 200 nghìn đồng/tháng. Dịp Tết Nguyên đán và Lễ Phật đản Phật lịch 2011, sư thầy tặng 42 suất quà với tổng trị giá gần chục triệu đồng cho người nghèo, người già cô đơn và trẻ em nghèo vượt khó học giỏi...
Về trụ trì tại chùa Trực Trì từ năm 2006 đến nay, sư thầy Thích Nhật Quang đã vận động các tăng ni, phật tử góp công, góp sức trùng tu lại ngôi chùa. Hiện sư thầy còn kiêm trụ trì tại 3 ngôi chùa khác là chùa La Đôi (xã Hợp Tiến), chùa Thượng Dương và chùa Thụy Trà (xã Nam Trung). Sư thầy đã ủng hộ nhân dân thôn Thụy Trà 10 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn. Sư thầy cho biết, tới đây, ông cùng với cán bộ và nhân dân thôn Thụy Trà và phật tử thập phương sẽ góp công sức xây dựng lại chùa Thụy Trà, dự kiến kinh phí khoảng 6 - 7 tỷ đồng.
Mong ước lớn nhất của sư thầy Thích Nhật Quang là ngày càng có nhiều người làm việc thiện giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn và trẻ em mồ côi. Những việc làm nhân ái đó sẽ giúp họ vơi đi khó khăn trong cuộc sống.
MINH HẠNH
Theo Báo Hải Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét