Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

MÁY HÚC BAT-2 CỦA NGA

Sức mạnh “ghê gớm” của xe công binh BAT-2 Nga

Trong đợt tập trận  mới đây, xe công binh BAT-2 Nga đã phô diễn khả năng phá rừng, san đường cho Quân đội Nga ào ào tiến công.


Xe công binh BAT-2 của Quân đội Nga đang san đường ra sông trong cuộc tập trận ngày 25/5. 
Suc manh
 BAT-2 được Cục chế tạo máy Morozov thiết kế dựa trên khung xe tải hạng nặng MT-T từ thời Liên Xô với số lượng hạn chế, hệ thống treo và hộp số truyền động tương tự như xe tăng chiến đấu chủ lực T-64.
Suc manh
Nó có thể dọn đường cho các thiết bị, binh sĩ Nga hành quân dễ dàng hơn trên địa hình đồi núi và băng tuyết. Khi san đường BAT-2 sẽ sử dụng hệ thống lưỡi ủi rộng tới 4,5m.
Suc manh
 Khi di chuyển, hệ thống lưỡi ủi này có thể được kéo gấp ở phía trên. Xe có kíp lái 2 người và mang theo được 8 lính công binh khác. 
Suc manh
 Khi ủi đất ở vùng đồi núi, BAT-2 có thể hoạt động ở tốc độ ủi 6,8km/h và ủi với tốc độ 8,15km/h khi san các ụ tuyết.
Suc manh
 Trong khi đó ủi cây, xe công binh bọc thép BAT-2 có thể hoạt động với tốc độ ủi 2.3 km/h. Số đất mà BAT-2 ủi trong mỗi giờ lên tới 200-250 mét khối khi tiến hành nhiệm vụ đào hào.
Suc manh
Bên cạnh đó, BAT-2 còn có thể thực hiện nhiệm vụ đắp các ụ làm trướng ngại vật ngăn cản đường tiến công của quân địch.  
Suc manh
 Sức mạnh của cỗ máy BAT-2 đến từ loại động cơ diesel V-64-4, tương tự như động cơ xe tăng T-72, có thể sản sinh công suất 700 mã lực. 
Suc manh
 Hệ thống lưỡi ủi của BAT-2 cũng lớn và mạnh hơn hẳn loại xe ủi công binh BAT-M trước đó. 
Suc manh
 BAT-2 có tốc độ tối đa tới 60km/h và phạm vi hoạt động 500 km.
Suc manh
 Bên cạnh việc sử dụng cho mục đích mở đường tiến công quân địch, BAT-2 cũng rất hữu ích trong những trường hợp thực hiện nhiệm vụ cứu hộ thiên tai.
Suc manh
 Xe công binh BAT-2 còn có khả năng hoạt động trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, với nhiệt độ dao động từ -45 độ C đến 45 độ C. Xe được trang bị hệ thống phòng vệ chống xạ - sinh - hóa NBC để đảm bảo an toàn cho kíp lái và các binh sĩ ở trên xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét